Cách trồng hoa sao nhái với đất sạch Namix

Đất sạch trồng hoa namix

Nếu bạn là một người yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, không gian vườn nhà bạn cần thêm chút điểm nhấn. Bạn hoàn toàn có thể chọn ngay trồng hoa sao nhái. Loài hoa mong manh với nhiều màu sắc: hồng, đỏ, cam, vàng, trắng. Chút đơn giản sẽ làm nên sự khác biệt.

Đâu cần phải đi đâu xa khi bạn đã mang cả thiên nhiên vào ngôi nhà của mình. Các bạn cùng thực hiện với Namix nhé!

Xem thêm:

Cách trồng hoa mười giờ

Cách tỉa, chăm sóc hoa hồng sau khi hoa tàn

Cách trồng cải bẹ xanh tại nhà

Trồng hoa sao nhái với đất sạch Namix

thuật trồng hoa sao nhái và cách chăm sóc

Hoa sao nhái (Cosmos bipinnatus) là cây thân thảo, mọc thành bụi thuộc họ cúc. Cây sinh trưởng phát triển nhanh ở nơi có khí hậu mát mẻ, ấm áp. Hoa thường nở rộ vào cuối hè và đầu thu. Là loại hoa có nhiều màu sắc rực rỡ nên thường được trồng làm cảnh quan, dọc lối đi, cụm trang trí sân vườn.

Cách trồng hoa sao nhái:

Trồng hoa sao nhái với đất sạch Namix

Gieo hạt, ươm cây

Bạn chuẩn bị hạt giống, đất sạch trồng chậu Namix, khay ươm hạt, bình tưới. Tiếp đến bạn cho đất vào khay rồi dùng tay ấn nhẹ sâu khoảng 1,5 – 2 cm cho hạt vào lỗ. Sau đó, bạn phủ một lớp đất và dùng bình tưới phun nhẹ.

Đất sạch trồng hoa namix

Sau 5 – 7 ngày hạt bắt đầu nảy mầm. Sau 10 ngày cây bắt đầu ra lá thật.

Đất sạch trồng hoa namix

Khoảng sau 25 – 30 ngày sau gieo cây đã cứng, các bạn tiến hành sang chậu hoặc trồng hoa sao nhái ngoài đất.

Đối với việc sử dụng đất sạch Namix để trồng hoa sao nhái thì bạn không cần bón lót trong giai đoạn đầu. Đất sạch Namix là sản phẩm đất trồng chậu có bổ sung dinh dưỡng cho cây phát triển. Tuy nhiên, để cây phát triển nhanh và cho hoa đẹp hơn bạn nên tiến hành bón phân cho cây sau 30 ngày ra chậu. Đây là giai đoạn cây bắt đầu cần nhiều dinh dưỡng để phát triển và phân hóa mầm hoa.

Đối với giống sao nhái lùn thì sau 30 ngày sang chậu, cây cao khoảng 25 – 30 cm thì bạn ngắt ngọn để cây đẻ nhiều nhành và cho nhiều hoa.

Cách chăm sóc cây trưởng thành

Bạn tưới nước ngày hai lần vào buổi sáng và chiều. Sao nhái cũng là loài cây ưa sáng nên bạn lưu ý đặt chậu cây nơi nhiều ánh sáng để cây phát triển tốt.

Cây hoa sao nhái thường bị một số sâu bệnh như: Chết rũ, đốm lá và sâu đục thân. Đối với bệnh chết rũ, bạn chỉ có thể phòng trị bằng cách xử lí đất với vôi hoặc trichoderma trước khi trồng hoặc dùng giống kháng bệnh. Đốm lá bạn nên sử dụng thuốc gốc đồng như: Rovral, Topsin – M 70 WP. Sâu đục thân bạn có thể diệt trừ bằng cách bắt bằng tay, nếu cây bị sâu phá hại nhiều bạn sử dụng một số loại thuốc trừ sâu sinh học sau: Go Good One 5WG, NEEMNIM 0.3EC,…. Lưu ý, thuốc trừ sâu sinh học có tác dụng chậm, bạn nên phun phòng cho hoa.

Đất sạch trồng hoa namix
Hoa sao nhái trồng chậu

Sau 70 ngày cây bắt đầu cho hoa. Khi hoa đã tàn bạn tiến hành cắt tỉa bớt cành già, cành bị bênh để cây cho nhánh và hoa mới, bổ sung thêm phân bón cho cây tiếp tục phát triển. Ngoài ra, bạn có thể thu hoạch hạt giống bằng cách để hoa khô.

Trồng hoa sao nhái có ý nghĩa gì ?

Ngoài công dụng tạo cảnh quan, trang trí sân vườn. Sao nhái còn hút khí độc tạo bầu không khí trong lành hơn. Như những loài hoa khác, sao nhái đem lại cảm giác thư thái, giảm stress cho người thưởng hoa.

Mộc mạc, giản dị nhưng làm say đắm biết bao người. Thân mảnh mai, yếu đuối nhưng sức sống mãnh liệt vô cùng. Đó cũng chính là ý nghĩa của loài hoa này.

Đất sạch trồng hoa namix

Với phương châm làm vườn dễ hơn, Đất sạch Namix luôn mong muốn đem những điều đơn giản, dễ thực hiện nhất cho khách hàng. Trên đây là bài viết hướng dẫn cách trồng hoa sao nhái , chúc các bạn có thêm một loài hoa mới trong bộ sưu tập của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *