Cách trồng và chăm sóc hoa chuông (hoa tình yêu)

Cách trồng và chăm sóc hoa tình yêu với đất sạch Namix

Khi nhắc đến tình yêu, nhiều người sẽ nghĩ đến hoa hồng mà không biết rằng cũng có một loài hoa khác tượng trưng cho tình yêu. Đó chính là hoa tình yêu hay còn gọi là hoa chuông, hoa tử la lan. Hoa là biểu tượng của tình yêu lứa đôi nồng nàn, bền lâu. Một chậu hoa tình yêu đẹp là món quà đầy ý nghĩa cho người ấy phải không nào? Và sau đây, Namix xin gửi đến các bạn cách trồng hoa tử la lan cho nhiều hoa đẹp.

Xem thêm:

Hướng dẫn bạn cách chăm sóc dâu tây chịu nhiệt

Cách chăm sóc hoa hồng cho nhiều hoa

Cách trồng và chăm sóc hoa sao nhái

Cách trồng và chăm sóc hoa tử la lan với đất sạch Namix

Cách trồng hoa tử la lan (hoa tình yêu) như thế nào?

Hoa tử la lan có nguồn gốc từ Brazil, thuộc loại hoa có dáng lạ mắt, hoa to, màu sắc đa dạng nên rất được ưa chuộng. Cây phát triển tốt trong điều kiện thoáng mát, lượng ánh sáng đầy đủ.

Tử la lan là cây có dạng thân củ thấp 12 – 15 cm, lá hình oval, hoa to, nhiều hoa nở cùng lúc. Khi hoa nở, lá cây ít đi nên rất khoe sắc.

Có nhiều cách trồng hoa tử la lan: trồng bằng hạt, cây nuôi cấy mô, tách chồi hoặc tách củ vào cuối đông đầu xuân. Tuy nhiên, để tăng tỉ lệ sống và rút ngắn thời gian ra hoa bạn nên trồng bằng cây nuôi cấy mô.

Cây giống hoa tình yêu. Cách trồng và chăm sóc hoa tử la lan với đất sạch Namix

Chuẩn bị đất trồng cây hoa tình yêu

Hỗn hợp đất trồng phải đảm bảo tơi xốp, thoáng khí, đủ ẩm và thoát nước tốt, pH từ 5,5 – 5,8.

Đất namix có chứa các hạt đá Perlite Trân châu
Đất namix có chứa các hạt đá Perlite Trân châu

Bạn trồng các cây nuôi cấy mô vào các chậu ươm. Đặt cây nơi thoáng mát tránh ánh nắng gắt. Sau 15 – 20 chuyển cây sang chậu lớn hơn. Bạn nên sử dụng loại đất có bổ sung dinh dưỡng sẵn như đất sạch Namix. Điều này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi trồng cây.

Phân bón

Sau 10 – 15 ngày sang chậu, bạn tiến hành bón phân bổ sung cho cây. Bạn có thể sử dụng các loại phân chuyên dùng cho hoa cảnh hoặc chọn phân 20 – 20 – 15 + TE để bổ sung dinh dưỡng cho cây phát triển. Bón phân định kì 2 tuần / lần. Lưu ý, nếu bạn pha phân bón với nước để tưới cho cây thì nên tưới vào buổi chiều. Và tưới lại nước vào hôm sau để tránh tình trạng cây bị cháy lá do phân bón.

Hoa tình yêu trồng bằng cành giâm, nuôi cấy mô thì sau 2 – 3 tháng trồng cây sẽ cho hoa. Đối với cây trồng bằng hạt thì khoảng 5 tháng cây mới cho hoa. Mỗi đợt hoa kéo dài từ 20 – 30 ngày.

Cách trồng và chăm sóc hoa tình yêu với đất sạch Namix
Cách trồng và chăm sóc hoa tình yêu với đất sạch Namix

Tưới nước

Đối với tử la lan, bạn nên tưới nước vào sáng sớm, vừa đủ ẩm cho cây. Không nên tưới vào buổi trưa, chiều. Khi cây nở hoa, bạn chỉ tưới vào gốc không được tưới lên lá hoặc hoa sẽ làm cho cây bị nấm và thối nhũn.

Nhiệt độ và ánh sáng

Tử la lan sinh trưởng tốt trong điều kiện thoáng mát. Nhiệt độ thích hợp 22 – 25oC và 50% ánh sáng.

Cách trồng và chăm sóc hoa tình yêu với đất sạch Namix
Cách trồng và chăm sóc hoa tình yêu với đất sạch Namix

Trên đây là bài hướng dẫn cách trồng hoa tình yêu của Namix. Namix mong rằng với bài viết này sẽ giúp các bạn trồng được những chậu hoa tử la lan đẹp. Ngoài ra, các bạn có thể theo dõi và tương tác với chúng tôi qua fanpage: https://www.facebook.com/namix.vn/

Namix – Làm vườn dễ hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *