Đất trồng rau sạch hữu cơ là gì?

đất trồng rau sạch hữu cơ là gì

Với tình trạng thực phẩm bẩn ngày càng nhiều, người dân có xu hướng trồng rau tại nhà để cung cấp cho gia đình. Làm vườn tại nhà sẽ giúp các bạn giải tỏa những căng thẳng của cuộc sống, áp lực công việc, giúp cuộc sống thú vị hơn. Và việc đầu tiên bạn cần làm là chọn được loại đất trồng chất lượng. Trong bài viết này, datsachhuuco.com sẽ giúp các bạn tìm hiểu đất trồng rau sạch hữu cơ là gì?

Đất trồng rau sạch hữu cơ là gì?

Đất trồng rau sạch hữu cơ là gì ? Đó chính là sản phẩm đất trồng đã đạt các tiêu chuẩn an toàn về đất sử dụng cho nông nghiệp. Từ ngữ này thường dùng cho các sản phẩm đất trồng được phối trừ từ các nguyên liệu hữu cơ như mụn dừa, xác bã thực vật, phân chuồng,…Các nguyên liệu này đã được xử lý mầm bệnh, chất chát, những chất gây hại cho cây trồng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các dòng sản phẩm đất trồng ày thường được cung cấp cho nông nghiệp đô thị.

đất trồng rau hữu cơ

Thành phần chính của đất hữu cơ

Mỗi sản phẩm đất trồng đều có những thành phần khác nhau. Các thành phần này phụ thuộc vào sự phối trộn của nhà sản xuất. Những thành phần chính thường gặp là:

    • Chất nền: Mụn dừa, tro trấu, vỏ trấu sống, phân rơm, peatmoss,…
    • Phân bón: phân hữu cơ, phân compost, …
    • Đất tự nhiên
    • Đá Perlite, pumice

thành phần chính của đất hữu cơ

Xem thêm: Cách trồng đậu rồng trong thùng xốp

Tuy nhiên, đất trồng nào cũng phải đảm bảo các yếu tố sau:

Dinh dưỡng

Sản phẩm đất trồng tốt sẽ giàu chất dinh dưỡng. Các chỉ tiêu về hàm lượng chất hữu cơ, đạm tổng số, lân hữu hiệu, kali hữu hiệu phù hợp với cây trồng. Đất trồng rau hữu cơ ít nhất phải có khả năng cung cấp dinh dưỡng cho cây tối thiểu 15 – 20 ngày.

Tơi xốp, thoát nước tốt

Nông nghiệp đô thị, chúng ta thường tận dụng các thùng xốp, chậu, thùng sơn để trồng cây. Đất trồng cần được phối trộn các thành phần tơi xốp, giúp đất ngăn ngừa sự nén chặt đất, hạn chế tình trạng úng nước vào mùa mưa. Đặc điểm nhận dạng của các loại đất này là trong thành phần có trộn trấu nguyên cánh, vỏ cây size nhỏ, đá Perlite, đá pumice,…

Không chứa mầm bệnh, tác nhân gây hại cho cây trồng, an toàn cho người sử dụng

Các nguyên liệu đươc phối trộn cần được xử lý triệt để các yếu tố gây hại cho cây trồng. Đất trồng được phối trộn từ mụn dừa cần xử lý chất chát tannin, độ mặn. Đất được trộn từ tro trấu cần được xử lý độ mặn, rửa bỏ bớt hàm lượng muối có trong nguyên liệu. Và các loại giá thể này cần được xử lý mầm bệnh, bổ sung thêm các chủng vi sinh vật có lợi cho đất và cây trồng.

Điểm khác biệt của đất trồng rau hữu cơ

Các sản phẩm đất trồng rau hữu cơ đều có đặc điểm chung đó là tốt cho cây trồng, an toàn cho người sử dụng. Bằng nhiều phương pháp xử lý thích hợp, các công ty đất trồng đã sản xuất ra các sản phẩm tiện dụng, bạn chỉ cần mua về sử dụng không cần phối trộn thêm.

Các sản phẩm này tận dụng được các nguồn nguyên liệu hữu cơ trong nông nghiệp. Thành phần không chứa đất tự nhiên hoặc rất ít. Chính vì vậy góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên đất tự nhiên không thể tái sinh được.

điểm khác biệt của đất trồng rau hữu cơ

Những loại rau phù hợp với đất hữu cơ

Các loại rau ăn lá như rau cải, rau muống, mồng tơi, rau dền, tần ô,…rất thích hợp với các loại đất trồng rau này.

những loại rau phù hợp với đất trồng rau hữu cơ

Để trồng thêm các loại rau khác như rau ăn quả, cây dược liệu, cây hoa, cây ăn quả bạn cần lựa chọn các loại đất trồng chuyên dụng hơn. Hoặc bạn có thể phối trộn thêm các thành phần khác cho thích hợp.

Đất trồng Namix chuyên dụng cho từng loại cây

Đất trồng rau Namix

Trong nhóm rau có nhiều loại như rau ăn lá, rau ăn quả, rau gia vị…Đối với các loại rau ăn lá thông thường bạn thì không yêu cầu cao về các đặc tính của đất. Bạn chỉ cần chọn các loại đất cơ bản đã có sẵn dinh dưỡng hoặc mua về bổ sung thêm là có thể trồng được ngay.

Sản phẩm đất trồng rau Namix chuyên dùng cho các loại rau ăn lá với khả năng cung cấp dinh dưỡng từ 20 – 30 ngày, đủ một chu kì thu hoạch của cây.

đất hữu cơ trồng rau Namix

Đất trồng rau và hoa Namix

Ngoài ra, để trồng cho các loại rau ăn quả, các loại hoa thông thường, cây ăn quả trồng chậu. cây gia vị,…sản phẩm đất trồng rau và hoa Namix sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều loại cây.

đất hữu cơ trồng rau và hoa Namix

Đất trồng hoa Namix

Đa số các loại hoa đều có thời gian sinh trưởng từ lúc nảy mầm đến khi hoa nở giao động từ 45 ngày trở lên. Do đó, cần nhiều sinh dưỡng, đồng thời đất cũng phải tơi xốp, thoát nước tốt. Đối với một số loại hoa, loại cây khó trồng như hoa hồng, hương thảo, lavender,… Đất trồng hoa hồng tốt nhất? thì đây là một đặc tính rất quan trọng để chọn mua đất.

đất hữu cơ trồng hoa namix

Đất trồng xương rồng sen đá Namix

Đây là loại đất dành cho các loại cây mọng nước như xương rồng, sen đá. Yêu cầu đầu tiên đối với loại đất giành cho các loại cây này đó chính là thoát nước tốt. Đất trồng xương rồng sen đá Namix thoát nước siêu tốt, đầy đủ dinh dưỡng với nhiều ưu điểm vượt trội.

đất hữu cơ trồng xương rồng sen đá namix

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn rõ hơn về câu hỏi đất trồng rau sạch hữu cơ  là gì? Lựa chọn sản phẩm đất trồng phù hợp sẽ giúp bạn làm vườn dễ hơn.

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ nhà cung cấp đất trồng cây hữu cơ Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0938492348 hoặc Nhắn tin Zalo