Cách trồng lưỡi hỗ đơn giản sử dụng đất Namix – Chăm sóc chuẩn kỹ sư

cách trồng lưỡi hỗ đơn giản

Bạn có biết lưỡi hổ có tên khoa học là Sansevieria trifasciata, một loài thực vật có hoa trong họ Măng tây. Lưỡi hổ rất được chuộng để trang trí cũng như được nghiên cứu trong y học để chữa trị các bệnh về tiêu hóa, hen suyễn, chất sát khuẩn,…Với những công dụng thật tuyệt vời, lưỡi hổ đã trở thành “thành viên” không thể thiếu trong kiệt tác của khu vườn của mọi nhà. Sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách trồng lưỡi hỗ đơn giản sử dụng đất Namix – Chăm sóc chuẩn kỹ sư

Tổng quan về cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ thích nghi tốt ở nhiệt độ từ 20°C – 30°C nên rất phù hợp làm kiểng nội thất cũng như trồng ở những chỗ thoáng mát. Cây sợ rét nên không đặt cây ở nơi có mức nhiệt độ thấp hơn 13°C. Tuy là kiểng nội thất nhưng lưỡi hổ cũng rất cần ánh sáng, nếu đặt cây trong bóng râm thì 10 ngày mang ra hứng nắng 1 lần.

tổng quan cây lữoi hổ

Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi tà ma, tai ương và điềm xấu. Ngoài ra, vẻ đẹp của hoa lưỡi hổ còn có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy. Theo quan niệm từ xa xưa, nếu những ai trồng cây lưỡi hổ mà chăm sóc tốt, cây ra hoa kết trái tốt đẹp thì tài lộc trong năm đó sẽ rất tốt, không chỉ trong cuộc sống mà công việc, sự nghiệp cũng rất thuận lợi, tiền bạc dồi dào và giàu có.

Lá cây lưỡi hổ mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết tâm và ý chí tiến lên của con người. Bên cạnh đó là dáng vẻ uy nghiêm từ thân đến ngọn cây lưỡi hổ là biểu tượng của quyền uy, danh vọng, giàu sang và may mắn. Lưỡi hổ là loại cây quý mang ý nghĩa phong thủy về thời đại hưng thịnh, chủ nhân của cây lưỡi hổ sẽ được ban tặng 8 đức tính quý: thịnh vượng, sắc đẹp, trường thọ, trí tuệ, sức khỏe, nghệ thuật, sức mạnh và thơ ca.

Bên cạnh ý nghĩa phong thủy cho không gian nhà ở, cây lưỡi hổ còn góp vào màu sắc tự nhiên cho không gian làm việc, giúp tinh thần gia chủ thư thái, giảm bớt căng thẳng và chấm phá thêm nét đẹp tự nhiên cho căn nhà. Dưới đây là một số mẫu cây lưỡi hổ để bàn nhỏ gọn, thanh lịch và đẹp mắt dành cho bạn.

ý nghĩa phong thủy cây lưỡi hổ

Cách trồng lưỡi hỗ đơn giản sử dụng đất Namix – Chăm sóc chuẩn kỹ sư

Các bạn chỉ cần chuẩn bị chậu trồng, cây giống và quan trọng là đất trồng Namix chính hãng chỉ có thể mua tại đại lý Namix hoặc trực tiếp trên website của Namix nhé. Sau khi trồng nhớ tưới nước đủ ẩm và đặt chậu ở chỗ thoáng mát nha.

Đất trồng rau và hoa Namix với Công nghệ NAMIX – MINERAL giúp bộ rể cây rau và cây hoa phát triển mạnh.

Namix phát triển riêng bộ công thức NAMIX – MINERAL cho từng nhóm cây, các nguyên liệu hữu cơ (xử lý qua nhiều tháng), phối hợp cùng các giá thể đá khoáng Perlite, Vermiculite không bị phân huỷ, giúp đất tơi xốp thoáng khí, ẩm nhưng không ướt, kéo dài trong suốt quá trình sinh trưởng của cây. Tạo điều kiện tốt nhất cho bộ rễ cây phát triển, từ đó cung cấp nước, chất dinh dưỡng nuôi cây, giúp cây phát triển mạnh.

đất trồng rau và hoa namix

5 ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA ĐẤT TRỒNG NAMIX

1. Nguồn gốc hữu cơ

Namix đảm bảo các thành phần chính của sản phẩm đều có nguồn gốc hữu cơ: Phân compost, mùn dừa, vỏ trấu nguyên cánh, vỏ cây … được phối trộn và xử lý sau nhiều tháng.

2. Tiết kiệm thời gian

Đất trồng rau và hoa Namix đã được phối trộn sẵn để sử dụng ngay để trồng hầu hết các loại rau và hoa mà không cần pha trộn thêm, giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà bạn vẫn có thể dễ dàng tạo nên một vườn với hoa và rau thật tươi đẹp.

3. Giàu dinh dưỡng

Đất trồng rau và hoa Namix cung cấp đủ đạm, lân & kali hữu cơ cho sự phát triển toàn diện của cây. Đầy đủ các nguyên tố đa lượng và vi lượng dành riêng cho rau. Rau phát triển tốt hơn, mùi vị đậm đà hơn.

4. Sạch mầm bệnh

Đất trồng rau và hoa Namix qua quy trình xử lý các nguyên liệu kéo dài nhiều tháng, giúp xử lý triệt để các mần bệnh. Đảm bảo đất tuyệt đối an toàn, trồng rau sạch và an toàn cho gia đình.

5. Bổ sung đá khoáng

Namix phát triển riêng bộ công thức NAMIX – MINERAL cho từng nhóm cây, các nguyên liệu hữu cơ (xử lý qua nhiều tháng), phối hợp cùng các giá thể đá khoáng Perlite, Vermiculite không bị phân huỷ, giúp đất tơi xốp thoáng khí, ẩm nhưng không ướt, kéo dài trong suốt quá trình sinh trưởng của cây. Tạo điều kiện tốt nhất cho bộ rễ cây phát triển, từ đó cung cấp nước, chất dinh dưỡng nuôi cây, giúp cây phát triển mạnh.

5 ưu điểm vượt trội của đất trồng rau và hoa namix

Chăm sóc chuẩn kỹ sư

Cây lưỡi hổ chịu hạn tốt nhưng không nên để cây quá khô. Nếu mùa mưa và lạnh chỉ cần tưới 1 lần/tháng.

Tiến hành thay chậu khi thấy rễ cây đã bén đầy mặt chậu, nên thay vào mùa xuân tiết trời mát mẻ để hạn chế sâu bệnh.

Bón phân trong khoảng từ mùa xuân sang hè, 1 lần/tháng.

chăm sóc lưỡi hổ

Nhân giống lưỡi hổ cũng rất đơn giản là tách con hoặc hom lá.

Đối với tách con cần tiến hành lúc thay chậu, thay đất hoặc cắt tẻ cây già, trồng ra các chậu riêng biệt. Lưỡi hổ sinh trưởng nhanh nên chỉ sau vài tháng sẽ nảy nhiều cây con.

Đối với giâm hom lá cần chọn loại lá non, khỏe, màu đẹp. Cắt sát gốc thành các đoạn dài 5 cm, tiếp theo giâm vào chậu đến 1/2 đoạn lá. Sau đó tưới nước đủ ẩm, chú ý lưỡi hổ không ưa nhiều nước nên hạn chế tưới đẫm.

nhân giống lưỡi hổ

Như vậy, qua bài viết kì này các bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về cách trồng lưỡi hổ cũng như các công dụng tuyệt vời. Còn ngại gì mà không bắt tay vào trồng ngay nào.  Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với datsachhuuco.com để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!