Kỹ thuật trồng cây Nhất mạt hương hợp phong thủy, giúp thư giãn

kỹ thuật trồng cây nhất mạt hương

Bạn đang tìm kiếm một loại cây để bàn nhưng chưa biết chọn loại nào? Trong kỳ này, datsachhuuco.com sẽ giới thiệu đến các bạn Kỹ thuật trồng cây nhất mạt hương để bạn. Loại cây này vừa giúp bạn thư giản, vừa tạo không gian xanh mát. Hãy theo dõi bài viết của mình nhé!

Ý nghĩa của cây Nhất mạt hương trong cuộc sống

Nhất mạt hương được biết đến với cái tên khác là sen thơm. Đúng như tên gọi của nó. Loài cây này mang hương thơm dịu dàng, trong trẻo. Hương thơm pha mùi chanh sả, đôi lúc lại quyện thêm chút hương bạc hà. Chính nhờ mùi hương này sẽ giúp cho tinh thần chúng ta thoải mái, dễ chịu.

Trong tình yêu nhất mạt hương tượng trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung. Màu xanh um đem đến sự khát vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Trong tình bạn, nhất mạt hương tượng trưng cho sự  trung thành và tình bạn bền vững, vĩnh viễn chẳng thay đổi theo thời gian.

Ngoài ra, nhất mạt hương còn được xem như là món quà gửi tặng bạn bè, người thân  cùng lời chúc gặp nhiều may mắn.

ý nghĩa nhất mạt hương trong cuộc sống

Kỹ thuật trồng cây nhất mạt hương

Điều kiện trồng và vị trí đặt thích hợp nhất cho cây nhất mạt hương

Nhắc đến kỹ thuật trồng cây nhất mạt hương bạn nên quan tâm đến kiều kiện sinh thái để cây phát triển tốt.

Nhất mạt hương sinh trưởng tốt trong điều kiện mát mẻ, có bóng râm. Khi cây trồng nơi có ánh sáng mạnh lá dễ bị cháy mép và có màu hơi ngả vàng.

Nhiệt độ: Nhất Mạt Hương có thể sinh trưởng ổn định nhất trong điều kiện nhiệt độ khoảng 20-30 độ C. Chính vì thế bạn không nên trồng cây tại những nơi có ánh sáng mặt trời gay gắt. Nên để cây trong bóng râm hoặc nhiệt độ phòng là thích hợp nhất.

Nước: Để cây nhanh lớn và ngày càng lan nhiều tán lá và cành hơn bạn nên tưới nước đều đặn 1-2 lần/tuần. Vào những ngày hè nắng nóng thì nên tưới nhiều hơn, khoảng 2-3 lần/tuần. Trong những ngày mưa thì nên hạn chế lại bởi dòng cây này có khả năng bị úng nước cao.

Ví trí trồng cây: bạn đặt cây trong văn phòng nơi có nhiều ánh sáng. Trường hợp ánh sáng không đủ, bạn nên tắm nắng cho cây 2 – 3 giờ mỗi ngày. Cách này sẽ giúp cho cây phát triển tốt hơn. Liên hệ https://datsachhuuco.com/ để được tư vấn thêm

vị trí đặt nhất mạt hương

Đất trồng cây nhất mạt hương

Đất trồng cho cây nhất mạt hương là loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Bạn có thể sử dụng mụn dừa, peatmoss, phối trộn thêm 5% đá Perlite, 10% phân bón hữu cơ để làm đất trồng.

đất trồng nhất mạt hương

Khi bạn không có thời gian để phối trộn đất trồng thì nên sử dụng các sản phẩm đất trồng chuyên dụng. Đất trồng rau và hoa Namix rất tơi xốp, đã được phối trộn phân hữu cơ, đá Perlite rất thích hợp để trồng nhất mạt hương.

Nhờ quá trình pha trộn và xử lý qua nhiều tháng các thành phần hữu cơ mùn dừa, trấu nguyên cánh, vỏ cây và phân bón hữu cơ compost… giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây rau và hoa trong thời gian dài.

Đặc biệt việc sử dụng các loại hạt khoáng giúp đất tơi xốp, thoáng khí và tăng khả năng giữ nước và dinh dưỡng cho cây, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các loại rau và hoa trồng trong chậu hay khay.

Phân hữu cơ compost cung cấp cả dinh dưỡng phân giải nhanh và chậm giúp cây ra nhiều hoa hơn, màu đẹp hơn, rau có mùi vị đậm đà hơn.

đất trồng nhất mạt hương cung cấp dinh dưỡng lâu dài

Kỹ thuật trồng cây nhất mạt hương

Cây Nhất Mạt Hương thuộc dạng cây khá dễ trồng và chăm sóc. Bạn mua giống cây trồng đảm bảo không sâu bệnh, cây mập, lá xanh về sau đó cho đất đã pha sẵn vào chậu (lưu ý chậu to nhỏ tùy thích) rồi ấn nhẹ nhàng giúp cây cứng cáp.

Nếu bạn muốn nhân giống cây này cũng khá đơn giản bằng cách giâm cành đến khi khô lại còn một đầu mọc rễ sau đó cứ thế cắm xuống đất là được.

kỹ thuật trồng nhất mạt hương

Chăm sóc nhất mạt hương

Nhiệt độ lý tưởng để cây Nhất Mạt Hương phát triển ổn định vào khoảng 20-30 độ C, không nên để cây ra ngoài nắng vào mùa hè vì cây sẽ có hiện tượng khô héo, thâm lá, nhẹ thì cây sẽ chậm ra hoa nặng thì cây sẽ héo và chết.

Bạn nên tưới nước cho cây một cách đều đặn, 1-2ngày/ 1 tuần. Vào những ngày trời nóng có thể tưới nhiều hơn 2- 3 ngày/1 tuần vì cây rất dễ bị mất nước, vào những ngày trời mưa ẩm ướt thì 1 tuần tưới một lần để tránh hiện tượng cây bị úng rễ. Đặc biệt, nước mưa là loại nước vô cùng tốt để tưới cây vì trong nước mưa có rất nhiều khoáng chất giúp cây luôn xanh tươi và khỏe khoắn.

Cây Nhất Mạt Hương là cây sống tự nhiên nên không cần cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng chỉ cần pha loãng phân với nước sau đó tưới vào quanh gốc, lưu ý không được tưới quá nhiều vì cây rất nhạy cảm với các loại thuốc cũng như phân.

nhất mạt hương

Ngoài công dụng giúp bạn thư giãn, giảm stress, mùi thơm của nhất mạt hương còn xua đuổi côn trùng. Với kỹ thuật trồng cây nhất mạt hương trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn trồng được những chậu nhất mạt hương tốt trong văn phòng của mình nhé.

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ địa chỉ cung cấp sỉ đất sạch hữu cơ chất lượng cao Namix:
Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: 0902422348 hoặc Nhắn tin Fanpage Namix
Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0938492348 hoặc Nhắn tin Zalo