4 bước trồng hoa với đất sạch hữu cơ đơn giản, hiệu quả

Cách trồng hoa với đất sạch Namix

Trồng hoa đã nhiều nhưng bạn cảm thấy vẫn không hiệu quả. Vừa tốn tiền, tốn nhiều thời gian chăm sóc, cây trồng lại không phát triển tốt. Tại sao không thử làm 4 bước để trồng hoa với đất sạch Namix. Sản phẩm đất sạch chuyên dùng cho rau và hoa trồng chậu.

Xem thêm:

Bí quyết trồng và chăm sóc hoa ly lùn chơi tết

Đá Vermiculite giá thể trồng cây cao cấp

Cách phục hồi chậu hoa bị khô héo
Cách trồng và chăm sóc cây hoa

Tại sao Trồng hoa với Đất sạch Trồng chậu Namix ?

Hầu hết các loại đất sạch trên thị trường đều được phát triển để chuyên trồng rau sạch và rau mầm, với thời gian sinh trưởng ngắn. Nên việc sử dụng chúng để trồng hoa và các loại rau củ, ăn lá lâu dài thường không mang lại kết quả như mong đợi.

Vì kết cấu bộ rễ của hoa và rau củ ăn sâu hơn và có thời gian sinh trưởng dài hơn từ 2 đến 3 tháng. Dẫn đến cây hoa chỉ phát triển được ở giai đoạn đầu, sau đó phát triển chậm và héo rũ.

Khi trồng hoa và rau trong chậu, khay có khả năng bị úng nước khi mới tưới và thiếu nước rất nhanh. Do thể tích đất chứa trong chậu và khay rất ít. Nên dinh dưỡng cũng chỉ đủ cung cấp cho cây trong thời gian đầu.  

Bên cạnh đó đất ít được đảo trộn bằng ấu trùng hay giun đất, làm đất bị nén chặt và nghèo dinh dưỡng.

Cách trồng hoa với đất sạch Namix
4 bước trồng hoa đơn giản, hiệu quả với đất sạch Namix

Hiện nay đã có loại đất sạch được sản xuất chuyên trồng hoa và rau, trong môi trường chậu và khay. Đó là Đất sạch Trồng chậu NAMIX (Đất Sạch Namix Potting Mix). Với dân trồng hoa chuyên nghiệp có lẽ đã khá quen với loại đất hữu cơ này. Vì những công dụng ưu việt của nó.

Trồng hoa với Đất sạch Namix khác biệt như thế nào ?

Đất sạch Cao cấp Namix hay Đất hữu cơ Namix là một loại đất hữu cơ có cấu tạo đất và công nghệ sản xuất khá khác biệt so với các sản phẩm đất sạch khác trên thị trường. Được sản xuất để chuyên dùng cho mục đích trồng rau và hoa trong chậu, khay với công nghệ tiên tiến của USA.

Các bước trồng hoa với đất sạch Namix
Các bước trồng hoa với đất sạch Namix

Việc trồng hoa và rau trên đất sạch Namix đượ tối ưu nhờ các hạt khoáng giúp tăng khả năng giữ nước và dinh dưỡng cho đất. Tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các loại hoa và rau trồng trong chậu hay khay. 

Các hạt khoáng với cấu trúc thể hang nên nó có thể ngậm nước, chất dinh dưỡng, điều hòa nhiệt độ, độ ẩm cho chất trồng. Giúp cho đất tơi xốp thoáng khí, giúp cho bộ rễ phát triển rất mạnh. Từ đó cây sẽ cho năng suất cao, nhiều hoa và đẹp hơn.

Bên cạnh đó Đất sạch Cao cấp NAMIX được phối trộn cả phân hữu cơ phân giải nhanh và chậm. Giúp kéo dài thời gian chất dinh dưỡng tồn tại trong đất. Nên khi trồng hoa trên Đất sạch Namix giúp cho cây ra nhiều hoa hơn, màu đẹp hơn và rau có mùi vị đậm đà hơn.

Cách trồng hoa và rau trên Đất sạch Cao cấp NAMIX

Bước 1. Bắt đầu trồng hoa trên đất sạch cao cấp Namix

Vì việc trồng rau mầm bằng đất sạch khá dễ dàng chỉ sau 1 tuần là đã có rau mầm ăn, nhưng theo ý kiến của các bạn trên facebook của mình thì trồng hoa khó khăn hơn, nên mình review trồng hoa đã nhé.

Cũng như thông thường cần mở xem bao bì và chất đất thế nào, hình dưới là bao bì và đất bên trong Đất sạch NAMIX

Sản phẩm đất sạch trồng rau và hoa. Namix potting mix
Đất sạch Namix dành cho cây rau và hoa trồng chậu

Bao bì khá ổn định, đọc thông tin đã thấy Đất sạch NAMIX chuyên trồng hoa và rau trong chậu và khay. Hình ảnh Đất bên trong bao bì ở dưới.

Đất namix có chứa các hạt đá Perlite Trân châu
Đất namix có chứa các hạt đá Perlite Trân châ

Bước 2. Cho đất hữu cơ Namix vào chậu

Để ý thấy Đất sạch NAMIX rất khác, có các hạt màu trắng, khi cầm vào thì rất xốp. Bắt đầu trồng thôi nào, mình sử dụng một số dụng cụ và vài chậu hoa nhỏ để trồng thôi nhé, lớn quá sẽ khó thao tác chụp hình. Một số dụng cụ như 3 chậu hoa loại nhỏ, bình xịt, xẻng xúc và 3 gói hạt giống.

Các hạt màu trắng nhìn kích thích thật, sờ tay vào đất thì rất xốp và thông thoáng, nhưng cũng khá ẩm. Bắt đầu cho đất vào các chậu, mình lót một cái bao đề khỏi dơ bàn.

Cách sử dụng đất sạch Namix
Cách sử dụng đất sạch Namix

Cho đất sạch namix vào khoảng 2/3 chậu, và cần tưới một lớp nước mỏng để đất và nước kết dính lại và tạo độ ẩm cho đất.

Bước 3. Gieo hạt giống hoa trên đất sạch Namix

Mở gói hạt giống và cho hạt giống vào các lỗ nhỏ bằng cách lấy ngón tay ấn nhẹ xuống đất.

Phủ lớp đất mỏng lên hạt, lưu ý tùy vào loại hạt giống hoa mà phủ đất hay không. Vì một số loài hoa không được phủ đất lên hạt, vì hạt giống cần ánh sáng để nảy mầm. Dùng bình xịt phun nước, tạo độ ẩm cho hạt nảy mầm. 

Cách gieo hạt giống với đất sạch Namix
Cách gieo hạt giống với đất sạch Namix

Lưu ý đối với những bạn trồng hoa tại nhà và phải sử dụng nguồn nước thủy cục để trồng hoa. Vì trong nước thủy cục (nước máy) có Clo dư, có thể làm cháy mầm hạt giống hoa. Nên cần cho nước máy vào chậu vào khoảng 1 giờ đồng hồ để Clo bốc hơi đi rồi mới dùng nước đó để tưới cho hoa.

Bước 4. Tưới nước, chăm bón và tận hưởng thành quả.

Khi trồng hoa trên Đất sạch Cao cấp Namix, thấy loại đất này hút nước rất nhanh và rất nhiều nước, nhưng lại giữ nước tốt. Để 2 ngày tưới một lần cũng được, điều này cho thấy hạt màu trắng có khả năng hút nước và giữ nước tốt.

Trong khoảng 45 ngày đầu không cần bổ sung chất dinh dưỡng, nhưng tháng thứ 2 mình có lấy thêm đất Namix bổ sung vào. Vì lúc đầu mình có hướng dẫn cho đất vào khoảng 2/3 chậu, 1/3 còn lại bổ sung vào lúc này đấy (điều này giúp cung cấp dinh dưỡng thêm cho cây).

Thành quả trồng hoa với đất sạch Namix
Thành quả trồng hoa với đất sạch Namix

Mình thích mua bao 20dm3, vì đủ trồng một khu vườn nhỏ, phần thừa bổ sung thêm trong quá trình trồng), chứ bao 5 hoặc 10 dm3 thật sự chẳng đủ trồng bao nhiêu.

Mẹo nhỏ khi Trồng hoa với Đất hữu cơ Namix

Tại Namix, chúng tôi ngoài cung cấp sản phẩm, chúng tôi còn đưa đến cho bạn nhiều giải pháp để tối ưu việc làm vườn của bạn.

1. Nhiều loại cây phát triển mạnh khi tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời, nhưng có những loại khác lại thích bóng râm, cần chú ý điều này để lựa chọn vị trí đặt cây có ánh sáng phù hợp.

2. Tránh tưới nước quá nhiều, ngưng tưới nước khi có lớp nước đọng trên mặt hoặc nước chảy xuống lỗ. Cây để ngoài trời cần tưới thường xuyên (mỗi ngày hai lần nếu trời nóng, khô).

3. Hàng tháng nên bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cây.

4. Cây trồng trong chậu cần thay chậu định kỳ để đảm bảo sự phát triển tối ưu. Nếu cây phát triển chậm hoặc bạn thấy rễ mọc ra từ các lỗ thoát nước ở đáy chậu, đây là lúc bạn cần thay một chậu lớn hơn.

Trồng rau sạch với đất Namix
Đất sạch Namix phù hợp cho cả rau và hoa trồng chậu

Trên đây là cách hướng dẫn trồng hoa với đất sạch Namix. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn lựa chọn được loại đất phù hợp cho cây trồng của mình. Các bạn cần tư vấn, hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi:

Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao NAMIX
Địa chỉ: Số 2A3, đường số 3, Đại Học Nông Lâm Tp.HCM, Thủ Đức, Tp.HCM
Website: namix.vn | Email: [email protected]
Điện Thoại: 0287 1023489  | Hotline: 0904 003 679

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *